วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

ห้องปาดน้ำตาเรารักในหลวง

หลายคนอาจรู้จักอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์กันมาบ้างแล้ว
นอกจากสวนสวยที่เหมาะจะพลีกายถ่ายรูป และ ออกกำลัง
ภายในยังเป็นที่ตั้งของนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวง
รัชกาลที่ 9 ของเราอีกด้วย

ทีแรกแค่ตั้งใจว่าจะสำรวจตัวตึกซักเล็กน้อย มาดื่มน้ำเดินเล่น
แปบๆก็ว่าจะรีบไป เลยพอจะได้เห็นห้องหับที่จัดแสดงพระราช
กรณียกิจ และ โครงการพระราชดำริต่างๆ ในรูปแบบที่ทันสมัย
ซึ่งบอกตามตรงก็ไม่ได้ตื่นเต้น หรือ ประทับใจกับอุปกรณ์ไฮเทค
เหล่านี้ซักเท่าไหร่ เรื่องชีวประวัติพ่อหลวงเราเองก็อัดแน่นฝังใจ
ด้วยความสำนึกอยู่ตลอดตั้งนานละ


เอาเป็นว่าคงไม่มีอะไรให้พูดถึง จนเมื่อเจ้าหน้าที่นายหนึ่งยื่น
บัตรชมวิดิทัศน์แก่ผม
ลึกๆ ก็ยังมโนว่าเขาคงจะฉายสารคดีเดิมๆ ให้ดูละมั้ง
แต่อีกใจก็กลัวจะพลาดสิ่งดีๆ เลยสวมวิญญานนักพจญภัยตาม
ไปซักหน่อย


ห้องเล็กๆดำทะมึนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ฉายภาพชีวประวัติของใน
หลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ทรงพระเยาว์จนสวรรคตแบบรอบตัวทุก
ทิศทาง ไม่มีคำบรรยาย ไม่ต้องอาศัยคำพูด มีเพลงดนตรีที่คอย
บรรเลง ให้เกิดอารมณ์คล้อยตามได้ในทันที
บรรยากาศเสมือนจริงทำให้เรามีช่วงเวลาที่งดงาม ทั้งยังช่วย
เตือนสติกับเหตุการณ์สำคัญที่เคยเกิดขึ้นกับประเทศของเรา
แอบน้ำตาไหล แต่อั้นไว้เพราะกลัวจะดูไม่จบ
รอบนี้ไม่มีผู้ชมคนอื่นเลย เจ้าหน้าที่ใจดีก็พลอยทิ้งเราไปด้วย
อยากหันไปขอบคุณที่อุตส่าห์หยิบยื่นประสบการณ์ดีๆในวันนี้
เกือบพลาดแล้วไง ขอบใจตัวเองด้วยที่ไม่เห็นแก่กินจนหนีกลับ
ซะก่อน .. โรงปิด 6 โมงเย็น ใครสนใจก็แวะมาได้นะ ฟรี


 แถมคลิปให้ด้วยเอ๊า !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความลับอิคิวซัง ! เผยไต๋ไอเดียปิ้ง

อิคิวซังคือใครคงไม่ต้องเท้าความกันให้มาก ตอนเด็กๆผมก็เคยเป็นคนนึงที่ตื่นเต้นกับความสามารถสุดล้ำ ของเณรน้อยเจ้าปัญญาผู้นี้ เพราะเพียงแค่เอา...